BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS

This is ME :)

My Photo
ethelgracegabriel
Hello everyone! I'm Ethel Grace Gabriel :) I'm from moncada, tarlac and currently in 3rd year college! I love adventures because it's one of my ways of proving to everyone that i am worthy. I am always thirsty of knowledge. I am just simply being me.. :)
View my complete profile

EXCELLENT ILOKANO RECITATION :)

MY FOREVER FRIENDS :)

Thursday, September 22, 2011

UNEXPECTED

Since I entered College, I always dreamnt to be a scholar. Marami kasi ang nagsasabi na kapag College or University Scholar ka, "ang galing - galing mo." Kaya ayun, I have set my mind, "Kaya ko ito". Sabi nga nila "Expect the Unexpected". Tama! Iyon ang naranasan ko nung nag-college na ako. Sobrang iba pala siya sa high school life. Independent learner ka kumbaga. Samahan pa ng pagiging independent mo sa dorm. Ikaw ang mag-mamanage sa sarili mo. Haayy!!! Aminin ko man o hindi, it took me two (2) months to adjust...

Second year college na ako noon, when I received the medal and the certificate on the left. It was a great oppurtunity for me to go at the stage of CED MPH and receive that kind of stuff. First Educ Week ko sa College namin nang tanggapin ko 'yan. :)


Hindi ko din naman inakala nung enrolment ng second semester eh, ganun ung makikita kong grade sa admission slip ko. I swear, hindi ko inexpect 'yun. Kasi naman, nung malapit nang mag-end ang 1st sem, feeling ko hindi ko binigay ung best ko. I have poor classroom performance. Halos sabit lang sa passing mark ung mga scores ng activities ko. But then, my efforts and prayers during the start of the semester has paid off.

"Very Good!" ..yan ung unang narinig ko sa nagbigay ng admission slip ko. Si kuya Aldren pa nga ata un. Hindi ko alam bakit very good ung sinabi niya until I saw may admission slip. GPA:1.53, Remarks: College Scholar.. Napasigaw ako nun, buti nalang maingay sa MPH... haha :) Then, nung pumunta na ako sa registration adviser namin, that was Mam Arelei, sabi niya.. "Ang tataas ng grades mo, natutulog ka pa ba nito?" I just smiled. Wala akong nasabi. haha. Ang saya-saya ko nun, siyempre bukod sa may discount na, isang karangalan pa sa akin 'yun. Alam ko na super grade conscious ako, pero alam ko rin namang ginagawa ko ang best ko... Super maraming Thank You talaga kay GOD :)

0 comments: